Header Ads

Tin Cập Nhật

Lợi Ích Khi Dùng Phô Mai Tươi Mỗi Ngày

Phô mai đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe và hàm lượng canxi, protein cao cho sức khỏe con người. Vì vậy, đây là một thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của chúng ta. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các lợi ích khi ăn phô mai tươi mỗi ngày qua bài viết này nhé.


Lợi ích của phô mai tươi có thể bạn chưa biết

Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể

Trong phô mai có hàm lượng vitamin khá cao nên nó sẽ hỗ trợ và tăng tốc độ chuyển hóa năng lượng, điều này làm tặng sự hoạt động và tốt cho bộ não chúng ta.

Phát triển cơ bắp

Phô mai tươi chứa nhiều protein
Phô mai tươi chứa một loại protein casein giúp tăng trọng lượng cơ bắp, bổ sung thực phẩm phô mai sẽ giúp các bạn tràn đầy năng lượng và là chất dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Nếu bạn nghĩ rằng ăn phô mai nhiều sẽ tăng cân, nhưng theo nghiên cứu khoa học thì nếu bạn ăn phô mai tươi thường xuyên kết hợp với việc thực đơn ít calo thì quá trình giảm cân sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Trong phô mai hàm lượng canxi là 28%, đây là con số lý tưởng các chuyên gia bác sĩ khuyến nghị dùng mỗi ngày, đặc biệt là phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh loãng xương. Đối với trẻ em, tập thói quen dùng các sản phẩm từ phô mai khi còn nhỏ để xương luôn chắc khỏe cũng như góp phần vào sự phát triển của xương.

Cải thiện hệ thống tim mạch và tránh đột quỵ

Phô mai tươi cũng chứa hàm lượng kali cao, hỗ trợ cân bằng nước trong cơ thể, giảm căng thẳng và tham gia vào việc truyền các xung thần kinh. Ăn phô mai tươi thường xuyên giúp giảm áp lực động mạch, do đó, giảm nguy cơ đột quỵ.


Trên thị trường Việt Nam hiện nay, phô mai tươi hiện nay có rất nhiều sản phẩm người tiêu dùng cần sáng suốt và cẩn thận trong việc lựa chọn. Dù là phô mai tươi có không ít các lợi ích, song chúng ta cần phải dùng chúng một cách hợp lý, không nên lạm dụng và sử dụng quá nhiều phô mai  đặc biệt đối với những người có vấn đề về thận

Không có nhận xét nào