Header Ads

Tin Cập Nhật

Lợi Ích Của Phô Mai Tươi Cho Bé

Hàm lượng dinh dưỡng của phô mai tươi Ricotta cho bé

Ricotta và những lợi ích cho em bé

Đa số chúng ta đều thích các món ăn tây âu, đặc biệt là đồ Ý và các loại phô mai Ý với hương vị thơm ngon và đặc biệt của nó. Nhưng nếu bạn và luôn tự hỏi phô mai tươi, đặc biệt là phô mai tươi ricotta có tốt cho bé không. Câu trả lời là có nhé. Hãy cũng Ottima Cheese tìm hiểu những lợi ích và một số lưu ý khi dùng phô mai Ricotta qua bài viết dưới đây.
Phô mai ricotta là gì?




Ricotta là một loại phô mai có nguồn gốc từ Ý, được làm từ nước tách từ sữa bò hoặc cừu. Ricotta mềm, có màu trắng, vị hơi ngọt và rất ít béo. Ricotta được ưa chuộng để làm các món dessert của Ý hoặc ăn kèm với các món tráng miệng khác. Ricotta cũng được dùng để làm cheesecake, cookies, Pasta và Pizza.
Không chỉ gây hấp dẫn bởi vị ngon của mình, Ricotta là loại phô mai không thể thiếu trong chế độ ăn của phụ nữ phương Tây bởi Ricotta vô cùng giàu Vitamin A, B12, Canxi, Protein và đặc biệt rất ít béo.

Lợi ích của phô mai tươi cho bé?

1. Protein săn chắc cơ bắp:

Phô mai ricotta chứa một lượng lớn protein giúp săn chắc cơ bắp. Cho bé ăn phô mai Ricotta bổ sung protein giúp cơ thể bé phát triển. Phô mai ricotta có thể hỗ trợ sự tăng trưởng các mô giúp em bé luôn khỏe mạnh.

2. Canxi giúp xương chắc khỏe:

Canxi rất cần thiết cho xương chắc khỏe, vì vậy việc bổ sung canxi đầy đủ cho bé là vô cùng quan trọng. Nếu bạn tiêu thụ phô mai ricotta khi mang thai sẽ giúp duy trì độ bền của xương và cũng sẽ phát triển xương của em bé.

3. Giàu Selen tăng cường khả năng miễn dịch:

Phô mai Ricotta rất giàu selen giúp tăng nồng độ progesterone. Selenium có vai trò tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể chống lại bệnh tật giúp bé được bảo vệ khỏi các độc tố trong cơ thể.

4. Bổ sung Vitamins:

Phô mai tươi Ricotta có chứa vitamin A, vitamin B12, vitamin B2 với số lượng rất đáng kể. Nếu mẹ bầu ăn một nửa cốc phô mai ricotta thì tương đương với hàm lượng dinh dưỡng: 11% vitamin A, 14% vitamin B, và 7% vitamin B12, là hàm lượng cần thiết bổ sung hàng ngày cho cơ thể trong thời gian thai kì. Những vitamin này rất có lợi cho cơ thể người mẹ lúc mang thai và cho em bé đang lớn. Vitamin B giúp sáng mắt và đẹp da, vitamin B12 và vitamin A giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

5. Carbohydrates bổ sung năng lượng:

Phô mai tươi ricotta được làm từ sữa không béo hoặc tách béo có một lượng carbohydrate lý tưởng. Carbohydrates rất cần thiết trong các tháng thai kỳ và được coi là nguồn năng lượng chính trong chế độ ăn. Nó đóng vai trò lớn hỗ trợ em bé đang phát triển.

6. Omega:

Phô mai tươi Ricotta chứa một nguồn omega phong phú trong đó có: omega 3 và omega 6. Axit béo omega có tác dụng tích cực trong sự phát triển thị giác và nhận thức của em bé.

Thực chất phô mai tươi được làm từ sữa nên có hầu hết các chất dinh dưỡng từ sữa. Mẹ có thể lựa chọn loại phô mai và chế độ ăn hợp lý, vừa bổ sung dưỡng chất cho bé lại vừa đổi mới bữa ăn, giúp bé ăn ngon miệng hơn!

Không có nhận xét nào