Header Ads

Tin Cập Nhật

Đặc Tính Của Phô Mai Tươi Trong Chế Biến Thức Ăn


Phomai tươi là những loại phomai chưa qua chế biến nên sẽ không có vỏ. Phomai tươi vô cùng mềm mại với vị kem béo dịu nhẹ.

Hầu hết phô mai tươi được làm bằng cách làm đông sữa với một loại enzyme, và sau đó tách nước (tách whey). Phần cái còn lại sau quá trình này được nén thành phomai. Theo quan điểm cá nhân của mình thì phomai tươi hơi nhạt nhẽo một chút, vì vậy người ta thường dùng nó làm “cầu nối” để tăng hương vị cho một số món ăn khác. Ví dụ như cream cheese được dùng để làm bánh cheesecakes. Còn như phomai ricotta thì được sử dụng làm nhân pasta, bánh crepe, hoặc bánh ngọt. Còn phomai cottage có thể được ăn kèm với các loại trái cây.



Loại phô mai phổ biến hiện nay 

Phomai tươi có hàm lượng ẩm cao hơn, và thường có hàm lượng chất béo và natri thấp hơn phomai khác. Chính vì vậy nên phomai tươi rất dễ hỏng. Khi mua phomai tươi các bạn nhớ kiểm tra hạn sử dụng kỹ càng, và nhớ phải bảo quản phomai tươi trong tủ lạnh nhé!
Các loại phomai như cottage hay ricotta nên được ăn trong vòng một tuần; phomai mà cứng hơn một chút hơn như cream cheese thường có thể được lưu trữ trong khoảng hai tuần. Cần phải bỏ phomai tươi đi ngay nếu bạn phát hiện ra dấu hiệu của nấm mốc.

Phomai tươi ở Vietnam có thể mua trong các siêu thị như fivimart hoặc các siêu thị đồ Tây.
Một số điểm lưu ý:
  • Phomai tươi thường được sử dụng trong các món ăn nguội
  • Nếu muốn dùng phomai tươi cho đồ ăn nóng, chỉ nên cho phomai vào ngay trước khi ăn
  • Những người bị chứng không dung nạp sữa (lactose) nên dùng pho mát nhiều tuổi hơn, vì pho mát “già” có chứa ít lactose hơn.

Không có nhận xét nào