Header Ads

Tin Cập Nhật

Những Loại Phô Mai Ngon Cho Tín Đồ Ẩm Thực


Có nguồn gốc từ phương Tây và ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới, phô mai đang dần góp mặt vào vô số món ăn, giúp tăng thêm hương vị ngon miệng.



Những loại phô mai làm tan chảy vị giác

phô mai Mozzarella 

Mozzarella là loại phô mai truyền thống của miền nam Italy, được làm từ sữa trâu theo phương pháp pasta filata (kỹ thuật ngâm cục sữa vào nước nóng, nhào thành sợi sau đó vo viên). Mozzarella tươi thường có màu trắng đến hơi ngả vàng và được dùng ngay sau khi làm ra.

phô mai Cheddar 


Cheddar chính là tên của ngôi làng thuộc vùng Somerest, Anh - nơi mà loại phô mai nổi tiếng xuất hiện lần đầu tiên. Thuộc dòng phô mai cứng, có màu trắng ngà đến hơi cam, đây là phô mai phổ biến nhất ở Anh, chiếm tới 51% thị trường tiêu thụ

phô mai Fontina


Fontina, loại phô mai cũng đến từ Italy nhưng khác với mozzarella, fontina được làm từ sữa bò. Mặc dù được sản xuất liên tục trong cả năm tuy nhiên mùa hè là lúc mà phô mai này đạt độ ngon nhất. Khi ấy, bò chỉ được cho ăn cỏ nên sữa sẽ tạo nên mùi thơm đặc biệt.

phô mai Provolone 


Provolone có nguồn gốc từ Casilli gần Vesuvius thuộc miền nam Italy, đất nước thiên đường của các loại phô mai. Nơi đây, provolone vẫn được chế biến dưới dạng quả lê, xúc xích hoặc hình nón dài từ 10-15 cm.

 phô mai Taleggio

Taleggio, loại phô mai làm từ sữa bò này hấp dẫn thực khách bởi một lớp vỏ mỏng và mùi thơm mạnh mẽ, mang hương vị của trái cây đầy thú vị.

Không có nhận xét nào