Header Ads

Tin Cập Nhật

Phô Mai Tươi Mozzarella - Phần Hồn Của Pizza Ý

 Nhắc đến nước Ý người ta không thể thôi trầm trồ về một nền văn hóa ẩm thực đa dạng. Đặc biệt, nước Ý nổi tiếng thế giới với những chiếc bánh Pizza. Song để có thể làm nên hương vị đặc trưng thuyết phục vị giác bao người, ứng cử viên số một cho món "đặc sản" này chính là phô mai mozzarella tươi. Vậy vì sao phải là phô mai mozzarella tươi? Và phô mai mozzarella tươi được làm như thế nào? Hãy cùng Ottima Cheese tìm hiểu nhé.

Nguồn: Ottimacheese.com

Vì sao phải là phô mai mozzarella tươi?


Phô mai mozzarella tươi nổi tiếng như là một “nàng thơ” nước ý. Những bánh phô mai đúng chuẩn Ý rất thơm, ngon nhất là dùng ngay sau khi làm xong, vị sữa tươi thơm nồng lan tỏa, và vị béo thanh đọng lại trên đầu lưỡi kích thích vị giác vô cùng. Với các món Pizza, khi phô mai mozzarella đút lò sẽ chảy thành các sợi dai và dính, nhưng điều đặc biệt của phô mai tươi so với các loại phô mai công nghiệp khác chính là phần phô mai chảy sẽ luôn mềm dẻo, không hề khô và cứng. Vỏ bánh vàng giòn, cùng lớp phô mai dẻo mịn ngon khó cưỡng.


Cách làm phô mai Mozzarella tươi?


Dưới đây là quy trình sản xuất những khối phô mai mozzarella tươi tại xưởng Ottima Cheese. Những nghệ nhân làm phô mai ở xưởng phải dậy từ sớm để chuẩn bị từ khâu nhận sữa tươi mỗi ngày, đến nhào nặn và kéo phô mai đảm bảo ra thành phẩm đúng theo công thức truyền thống thì mới ra đúng vị phô mai tươi Ý.


Trên thị trường có rất nhiều loại phô mai mozzarella, thế nhưng những loại phô mai mozzarella tươi “xịn” sẽ được làm từ nguồn sữa tươi chất lượng cao, nên khi mở bao bì, vị sữa xộc lên mũi, lớp phô mai khi cắt mềm mại và vẫn giữ được độ ẩm nguyên bản như khi mới sản xuất. Thế nên mùi sữa tươi từ những bánh phô mai lúc nào cũng là thứ khiến bạn nao nức nếu có dịp đặt chân đến xưởng. 


Phô mai mozzarella tươi khối rất được ưa chuộng vì có tính ứng dụng cao, sử dụng cho các món đút lò, pizza, salad... nên hầu hết các nhà hàng 5 sao và đầu bếp khó tính đều chọn phô mai tươi để phục vụ thực khách. Phô mai mozzarella tươi khi dùng nhiệt sẽ tan chảy kéo sợi, nhưng vẫn giữ được độ dai và mềm khi để lâu bên ngoài. Rất đáng thử!


Không có nhận xét nào