Header Ads

Tin Cập Nhật

Các Loại Phomai Tốt Nhất Để Làm Bánh Pizza

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng Mozzarella là lựa chọn tốt nhất cho một chiếc bánh pizza tuyệt vời. Pizza là một trong những món ăn yêu thích của nhiều người. Và tất nhiên, chiếc bánh pizza sẽ không thể hoàn thiện nếu không có lớp phô mai bơ, vàng, mềm, bên trên.





Các loại phô mai làm cho bánh pizza của bạn tuyệt


Gần đây, một nhóm từ Đại học Auckland ở New Zealand đã tìm thấy lựa chọn tốt nhất để tạo ra một chiếc bánh pizza cao cấp.

Theo đó, phô mai Mozzarella thực sự là ứng cử viên số một nếu bạn muốn làm một chiếc bánh pizza lý tưởng: vỏ vàng, giòn với lớp phô mai mềm, mịn với độ đàn hồi cao.


Để đi đến kết luận này, Tiến sĩ Bryony James - giáo sư kỹ thuật hóa học và vật liệu tại Đại học Auckland và các đồng nghiệp đã phân tích các đặc điểm của 7 loại phô mai khác nhau: Mozzarella, Cheddar, Colby, Edam, Emmental. , Gruyere, Provolone. Các chuyên gia chú ý đến độ đàn hồi của từng loại phô mai, độ ẩm, hàm lượng dầu, độ tan chảy và sự pha trộn với bánh sau khi nướng.


Do đó, phô mai Cheddar, Colby và Edam không thực sự có độ đàn hồi cao. Đối với Gruyere, Emmental và Provolone không giàu độ ẩm, vì vậy bánh sau khi nướng có màu nâu vàng.

Mozzarella, mặt khác, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của pizza - Mozzarella có độ ẩm cao, dễ tan chảy và pha trộn với các thành phần thực phẩm khác.

Không chỉ vậy, khi ăn Mozzarella, bạn cũng cảm nhận được độ thịt và tính linh hoạt của loại phô mai này. Do đó, theo các nhà khoa học, Mozzarella là lựa chọn hoàn hảo để bạn có một chiếc bánh pizza thơm ngon.

Tuy nhiên, các chuyên gia tại Đại học Auckland cũng tiết lộ, nếu bạn muốn một chiếc bánh pizza phồng và một lớp phô mai nâu nâu, hãy thử kết hợp Mozzarella với Cheddar hoặc Provolone. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với thành tích của mình.

Pizza có khả năng chống ung thư

- Ăn pizza sẽ kéo dài tuổi thọ của nó. Trong lễ hội ẩm thực "Ngôi làng Pizza" ở Napoli (Làng Pizza Napoli) vào ngày 10 tháng 6 sẽ được giới thiệu Pizza Pasqualini - kết quả của công việc nghiên cứu tại Viện Ung thư Naples "Tổ chức Giovanni Pascal".

-Trong nghiên cứu này, có các chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau, và bây giờ họ thiết lập một mạng lưới các chủ nhà hàng, nhà sản xuất, người tiêu dùng và nhà nghiên cứu với một mặt hàng. Một mục tiêu - để bảo vệ sức khỏe của bạn bằng cách phổ biến thói quen ăn uống lành mạnh, bao gồm cả việc sử dụng pizza.

Bột mì, bông cải xanh thô từ Campani (friarielli Campani), cà chua từ Corbara hoặc San Marzano (Pomodoro di San Marzano nổi tiếng), ô liu từ Caiazzo, và dầu ô liu chất lượng cao cấp Cilento (Cilento, olio thêm vergine d 'oliva), tỏi ớt (peperoncino) - theo nghiên cứu này, những thành phần này là hoàn hảo cho pizza, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số loại khối u trong hệ thống tiêu hóa, bao gồm cả ung thư đại trực tràng. 

Các nhà tổ chức của lễ hội Village Pizza Village nói rằng nhờ những nguyên liệu như vậy, pizza Pascaline có thể được sử dụng như một món chính hai lần một tuần.

Không có nhận xét nào