Header Ads

Tin Cập Nhật

Tìm hiểu các món ngon với phô mai tươi.

 Phô mai tươi là gì?

Phô mai tươi hay còn gọi là pho mát là một thực phẩm lên men từ sữa (bò, dê, trâu). Phô mai tươi được dùng để chế biến thức ăn hoặc ăn kèm cùng salad, tiệc rượu...Phô mai tươi giàu chất béo, protein, canxi và phốt pho vì vậy là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng lý tưởng cho chúng ta. 

Điều mọi người thường nghĩ về khi nhắc đến phô mai tươi là phô mai có mặt trong pizza và salad. Tuy nhiên với phô mai tươi là cả một nền văn hóa ẩm thực đầy mới mẻ mà chúng ta không nên bỏ lỡ.

  1. Món ngon từ  phô mai Mozzarella tươi.

Phô mai mozzarella tươi loại phô mai từ Ý hiện nay đang dần được người dân Việt Nam ưa chuộng. Phô mai mozzarella tươi ẩm, thơm vị sữa và có thể cắt thành từng lát. Mozzarella là loại phô mai không thể thiếu trong các món Pizza. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những món ăn ngon mà Ottima Cheese chia sẻ được làm từ phô mai mozzarella tươi nhé.

Mỳ ống trộn cà chua bi và phô mai Mozzarella là món ăn tuyệt vời khi kết hợp với mì ý. Dầu oliu, nước cốt chanh thêm chút hành tây và muối, hạt tiêu tạo nên nước sốt ngon tuyệt hảo dùng chung với phô mai mozzarella tươi và cà chua bi. 




Phô mai mozzarella chiên giòn sốt cà chua 

Phô mai mozzarella tươi được cắt viên và lăn qua lớp bột chiên xù để tạo nên độ giòn cho bánh, chiên ngập trong dầu cho bánh vàng giòn sau đó thưởng thức cùng với nước sốt đặc trưng. Lớp ngoài vàng giòn, bên trong vị thơm sữa tan chảy của phô mai sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời cho bữa ăn của bạn.


  1. Món ngon từ phô mai Burrata tươi:

Phô mai burrata tươi ẩn mình trong lớp vỏ Mozzarella, bên trong là lớp kem tươi mềm mịn béo ngậy, sự hòa quyện hoàn hảo này mang lại hương vị ngon khó cưỡng. Phô mai burrata tươi là một trong những sản phẩm phô mai tươi được nhiều người lựa chọn.

Mì Ý tôm nấm và phô mai Burrata là món ăn vừa ngon, đơn giản lại còn dễ làm. Với lớp kem béo tan chảy từ phô mai burrata tươi cùng vị sữa thơm ngon giúp cho mì Ý tôm nấm trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nguồn: Ottimacheese.com

Bò bít tết với đào tươi và phô mai Burrata tươi  là món ăn giàu chất dinh dưỡng, bò bít tết, đào tươi cùng với phô mai burrata cung cấp năng lượng cho cả gia đình cùng món ăn thơm ngon.

Nguồn: Spoon Fork Bacon



  1. Món ngon từ Ricotta cheese

Phô mai tươi ricotta rất được ưa chuộng trong các món dessert của Ý hoặc ăn kèm với các món tráng miệng khác. Phô mai tươi ricotta cũng được dùng để làm cheesecake, cookies, Pasta và Pizza. Không chỉ gây hấp dẫn bởi vị ngon của mình, Ricotta là loại phô mai không thể thiếu trong chế độ ăn của phụ nữ phương Tây bởi phô mai tươi Ricotta vô cùng giàu Vitamin A, B12, Canxi, Protein và đặc biệt rất ít béo. Hãy cùng Ottima Cheese tham khảo những bữa ăn thật phong phú với phô mai tươi ricotta giàu chất dinh dưỡng nhé.

Bánh bí ngòi Ricotta món bánh dễ làm với nguyên liệu chuẩn bị vô cùng quen thuộc, bạn sẽ dễ dàng làm nên món tráng miệng ngon cho bữa ăn gia đình.


Ức gà nhồi phô mai ricotta và cải bó xôi  là món ăn phù hợp với người đang luyện tập. Ức gà chứa nhiều protein để phát triển cho cơ bắp khỏe mạnh, đồng thời Ricotta chứa nhiều canxi, ít béo sẽ rất phù hợp cho ai muốn có một thân hình khỏe đẹp. Gymer đã quen với ức gà vậy hãy cùng thử món ăn này cho bữa ăn trở nên ngon miệng hơn nhé. 


Ngoài ra Ricotta còn rất tốt cho trẻ nhỏ, khi trẻ có thể ăn dặm bạn có thể bổ sung Ricotta trong khẩu phần ăn, bổ sung dưỡng chất cho bé một cơ thể khỏe mạnh.


Không có nhận xét nào